Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

GNC Vitamin D3 1000, 180 viên

Dạng tự nhiên của vitamin D là vitamin D-3, được sản xuất dưới da sau khi hấp thụ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra vitamin D-3 cũng có trong các loại cá nhiều dầu (cá hồi, cá ngừ...) và trong các thức ăn đã được bổ sung thêm vitamin D như sữa, nước cam, sữa chua da ua.... Theo các nghiên cứu thì hơn 30% dân số trên thế giới hiện nay đang bị thiếu hụt vitamin D bởi vì thức ăn không có đầy đủ và nhất là ít ra nắng hoặc tránh ra nắng. Ngoài ra khi ra nắng mà có bôi các loại thuốc chống nắng – có công dụng ngăn chận các tia cực tím - thì cơ thể cũng không tạo ra được vitamin D-3 (tia cực tím có trong ánh nắng chiếu trên làn da chúng ta sẽ khiến cho cơ thể tự sản xuất ra vitamin D -3). Xin lưu ý vitamin D-3 của công ty Nutrition Depot là loại vitamin D thiên nhiên (tên khoa học: cholecalciferol), giống như vitamin D-3 cơ thể tạo ra khi chúng ta ra nắng. Trong khi đó đa số vitamin D bán trên thị trường là loại vitamin D-2, tức loại vitamin D nhân tạo (tên khoa học: Ergocalciferol), không làm sao tốt bằng vitamin D-3. Sau đây là một số ích lợi của vitamin D-3 theo các nghiên cứu khoa học:
• Ngừa rỗng xương: Vitamin D-3 giúp bổ xương, giúp bộ xương thêm rắn chắc, ngăn chận chứng bệnh rỗng xương, giảm thiểu nguy cơ bị gẫy xương nếu rủi ro bị té ngã. Uống các chất vôi calcium mà không có đầy đủ vitamin D kèm theo là một sự thiếu sót tai hại bởi vì cơ thể cần phải có vitamin D mới hấp thụ được calcium một cách hữu hiệu. Các nghiên cứu cho thấy gần phân nửa số phụ nữ có bệnh rỗng xương đang bị thiếu vitamin D nghiêm trọng.
• Ngừa ung thư và hỗ trợ việc chữa trị ung thư: Vitamin D-3 nổi tiếng giúp giảm thiểu nguy cơ của nhiều loại ung thư khác nhau. Kết quả của 63 cuộc thử nghiệm khác nhau trong gần 40 năm vừa qua (từ 1966 đến 2004) cho thấy vitamin D-3 là một sinh tố tối cần thiết để giúp phòng ngừa ung thư và theo như các khoa học gia, với bằng chứng hiển nhiên như vậy, không ai có thể phủ nhận được sự lợi ích của vitamin D trong lãnh vực phòng ngừa ung thư. Sự thiếu hụt vitamin D trong cơ thể sẽ làm cho các tế bào bình thường dễ chuyển biến thành tế bào ung thư hơn (Vitamin D regulates cell growth and determines what a cell becomes. A vitamin D deficiency may allow cells to become cancerous rather than becoming healthy cells). Vì thế các khoa học gia chuyên về ung thư tại University of California - San Diego Moores Cancer Center đã ra lời khuyên rằng nếu thức ăn hàng ngày không cung cấp đầy đủ vitamin D-3 thì chúng ta nên bổ sung thêm bằng cách uống các viên thuốc vitamin D-3 để mỗi ngày có được 1000 IU bởi vì chỉ cần có 1000 IU vitamin D-3 mỗi ngày sẽ giúp giảm tới 50% nguy cơ phát triển ung thư ruột già, 30% ung thư vú và buồng trứng (American Journal of Public Health – On line Edition - Dec 28 2005). Gần đây nhiều khoa học gia trên thế giới cũng khuyên các bệnh nhân ung thư nên bổ xung thêm vitamin D-3 hàng ngày để giúp đánh lại các tế bào ung thư. Quý vị nào đọc được tiếng Anh và có Internet xin vào những website sau đây để biết thêm chi tiết về vitamin D và ung thư: www.Cholecalciferol.com và www.VitaminDCouncil.com.
• Ngừa ung thư ruột già: Một nghiên cứu bởi trường đại học University of Washington cho thấy những người sống tại các tiểu bang miền bắc có nhiều mây, ít nắng thì nguy cơ bị ung thư ruột già đã tăng cao từ 50-80% hơn những người sinh sống tại các tiểu bang miền nam, có nhiều nắng (Cancer Causes Control. 1992 Jan; 3(1):95-9)
• Ngừa và giúp chữa trị ung thư nhiếp hộ tuyến: Nhiều thử nghiệm trong quá khứ cho thấy khi cơ thể thiếu vitamin D thì nguy cơ bị ung thư nhiếp hộ tuyến sẽ tăng cao. Gần đây nhất, một nghiên cứu trên nhóm người mắc bệnh ung thư nhiếp hộ tuyến, thực hiện bởi trường đại học University of Toronto, cho thấy chỉ số PSA của đa số bệnh nhân đã giảm xuống hoặc ngừng không tăng thêm khi họ bắt đầu uống thêm 2000 IU vitamin D-3 mỗi ngày (tương đương với 2 viên thuốc số 145). Kết quả của cuộc thử nghiệm này đã làm rúng động các khoa học gia khắp thế giới chuyên nghiên cứu về vitamin D lâu nay (The National Cancer Institute & National Institutes of Health Conference November 17-19, 2004: Role for vitamin D and Cancer)
• Ngừa ung thư vú: Một nghiên cứu tại đại học University of California at San Diego cho thấy nguy cơ ung thư vú của phụ nữ sống ở vùng đất lạnh có nhiều mây mù cao gấp hai lần nguy cơ ung thư vú của phụ nữ sống tại các vùng đất ấm áp, có nhiều nắng (Int J Epidemiol. 1990 Dec;19(4):820-4). Một nghiên cứu khác - kéo dài gần 20 năm và bao gồm trên 5000 phụ nữ - bởi đại học University of Miami và nhóm nghiên cứu về ung thư Northern California Cancer Center cho thấy nguy cơ ung thư vú của những phụ nữ thường ra nắng hoặc sinh sống ở tiểu bang có nhiều nắng đã giảm xuống chỉ còn bằng một phần ba (1/3) những người khác mà thôi.
• Ngừa ung thư máu: Tiến sĩ Anne Kricker và các cộng sự viên tại đại học Sydney, Úc Đại Lợi, đã phát hiện thấy ánh nắng mặt trời có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh ung thư máu. Cuộc nghiên cứu của họ bao gồm khoảng 1400 người, tuổi từ 20 đến 74. Kết quả cho thấy thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng thấp, nguy cơ mắc bệnh ung thư máu càng cao. Những người có số giờ ra nắng trung bình cao nhất giảm được tới 35% nguy cơ mắc bệnh so với những người có thời gian ra nắng ít nhất. Theo Tiến sĩ Anne Kricker, ánh nắng mặt trời có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất ra vitamin D, giúp ngăn chận sự phát sinh của tế bào ung thư máu.
Ghi Chú: Cuộc nghiên cứu này đã được tổ chức để chứng minh rằng khi ra nắng nhiều thì nguy cơ bị ung thư máu sẽ tăng cao. Nhưng kết quả thì hoàn toàn trái ngược lại với sự tiên đoán của các khoa học gia: càng ra nắng nhiều thì nguy cơ ung thư máu lại càng giảm xuống. (International Journal of Cancer, December 10, 2004)
• Giúp cơ bắp khỏe mạnh và giúp ngừa bệnh nứu răng: Một nghiên cứu bởi trường đại học Tuff University - bao gồm trên 11000 người - đăng trong tài liệu “American Journal of Clinical Nutrition” cho thấy những người bị thiếu hụt vitamin D thì hay lâm vào tình trạng đau nhức các cơ bắp và hay bị bệnh nứu răng khiến răng dễ bị rụng.
* Giảm suy nhược thần kinh: Những người sống ở các tiểu bang miền bắc hay bị suy nhược thần kinh hơn là những người sống ở các tiểu bang miền nam. Lý do là vì trong mùa đông các tiểu bang miền bắc ít khi nào có nắng cho nên sinh ra thiếu hụt vitamin D (ngoài dinh dưỡng ra, ánh nắng sẽ giúp cơ thể tái tạo ra vitamin D). Một nghiên cứu cho thấy sau khi những người này đã được bổ xung thêm vitamin D (4,000 IU mỗi ngày trong suốt một năm liền) thì tình trạng suy nhược thần kinh đã giảm xuống đáng kể. Do đó những người sống ở miền bắc nên uống thêm vitamin D hàng ngày trong các tháng mùa lạnh để giúp ngăn ngừa bệnh suy nhược thần kinh.
• Giảm nguy cơ bị tiểu đường: Một nghiên cứu tại Đại Học California cho thấy lượng vitamin D thấp trong máu có thể đưa đến tiểu đường. Khi thiếu vitamin D thì tuyến tụy sẽ bị yếu đi, các tế bào sản sinh ra insulin hoạt động kém, khiến cho chuyển hóa đường glucose trong máu bị ảnh hưởng.
• Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Một nghiên cứu bao gồm quý phụ nữ cao niên cho thấy vitamin D có công dụng giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tim mạch (heart disease)
• Giảm nguy cơ bị cao huyết áp: Các nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin D có thể sẽ làm tăng cao nguy cơ bệnh cao huyết áp (Hypertension 1997; 30:150-156)
• Giảm nguy cơ bệnh Rheumatoid Arthritis và Multiple Sclerosis (MS): Các thử nghiệm kéo dài trên 10 năm, bao gồm gần 200 ngàn phụ nữ, cho thấy khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin D thì nguy cơ bị bệnh viêm khớp ác tính Rheumatoid Arthritis và bệnh MS (Multiple Sclerosis) sẽ tăng cao. Hai bệnh này xẩy ra khi hệ thống miễn nhiễm có vấn đề. Theo giáo sư Kenneth Sagg thuộc Đại Học Alabama, vitamin D có tác dụng điều chỉnh lại hoạt động của tế bào miễn dịch, và nhờ vậy sẽ giúp giảm nguy cơ bị hai căn bệnh nêu trên. * Ngừa viêm khớp, phong thấp: Thiếu hụt vitamin D sẽ làm suy thoái khớp xương, gây đau nhức cho bệnh nhân (American College of Rheumatology annual meeting, Oct 2004)
• Giúp bổ phổi - Một nghiên cứu kéo dài 6 năm bao gồm trên 14000 người cho thấy vitamin D có công dụng giúp bổ phổi, làm khỏe đường hô hấp, rất ích lợi và cần thiết cho những người hút thuốc lá, những người đang có bệnh liên quan đến đường hô hấp như suyễn, viêm phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính, v.v... (American College of Chest Physicians’ journal, CHEST, December 2005).
Cách sử dụng: Đối với người lớn dùng 1 ngày 1 viên



CÔNG TY DƯỢC "TUẤN LAN TRANG"
ĐỊA CHỈ : 560 QUANG TRUNG - HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI

ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ: 01638208714 - 0433518174

Không có nhận xét nào: GNC Vitamin D3 1000, 180 viên

Đăng nhận xét

Top